Thanh niên thị xã Ngã Năm sẵn sàng lên đường bảo vệ Tổ quốc
    Xác định công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng năm, từ đó thị xã Ngã Năm luôn quan tâm cho công tác này. Sau khi vui Tết Nguyên đán Nhâm Dần với bạn bè, người thân và gia đình, các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2022 đang phấn khởi chờ ngày lên đường thi hành nghĩa vụ quân sự, đóng góp sức trẻ vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

    Với thanh niên Nguyễn Minh Khôi - ấp Mỹ Tường B, xã Mỹ Quới, là con trai thứ hai trong một gia đình có truyền thống cách mạng, cha của Khôi là bộ đội xuất ngũ. Khi còn ngồi trên ghế nhà trường Khôi đã trông đợi đến tuổi để được tham gia nghĩa vụ quân sự, nối tiếp bước của người cha, đóng góp một phần nhỏ sức trẻ vào công cuộc bảo vệ Tổ quốc. Do đó, vừa tốt nghiệp lớp 12 vào năm 2021, tuy công việc của gia đình còn rất bộn bề, nhưng Nguyễn Minh Khôi đã viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự, bảo vệ Tổ Quốc. Thanh niên Nguyễn Minh Khôi, phấn khởi nói: Qua tuyên truyền vận động của chính quyền địa phương, tôi đã viết viết đơn tình nguyện để tham gia nghĩa vụ công an năm 2022, hiện tại bản thân rất là nao nức chờ đến ngày nhập ngũ, trong môi trường mới tôi xin hứa sẽ cố gắng hết sức mình có thể để đóng góp cho Tổ quốc của chúng ta, xứng đáng là người con quê hương xã Mỹ Qưới anh hùng.

    Còn đối với thanh niên Lê Quốc Hào - Khóm 4, Phường 1, cũng là con trai thứ hai trong một gia đình có 03 anh em, sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông vào năm 2019, Hào đăng ký học Cao đẳng FPT được hơn 01 năm, nhưng do tình hình dịch Covid-19 bùng phát mạnh trong thời gian qua, việc học tập cũng đã tạm ngưng, Hào đã quyết định không tham gia học Cao đẳng, phát huy truyền thống của gia đình, bạn đã hăng hái viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ, bảo vệ Tổ quốc. Thanh niên Lê Quốc Hào, vui vẻ nói: Là một công dân Việt Nam, thì em có bổn phận và trách nhiệm với đất nước; em rất là sn sàng vì Tổ quốc và một khi Tổ quốc đã kêu gọi thì chúng ta vẫn tiếp bước con đường nghĩa vụ; hiện tại tinh thần rất thoải mái, đây là một sân chơi mới, cũng như là một môi trường mới làm việc, học tập với những đồng đội mới, em sẽ cố gắng học tập hết mình đ làm tròn bổn phận nghĩa vụ đối với đất nước.

 
Tổ chức thăm và tặng quà cho thanh niên.

    Đạt được những kết quả đáng ghi nhận trên, có sự đóng góp tích cực của các gia đình trong việc động viên con em đăng ký thi hành nghĩa vụ quân sự, nối tiếp bước cha anh đi trước để bảo vệ Tổ quốc. Anh Nguyễn Văn Bình là bộ đội xuất ngũ, cư ngụ ấp Mỹ Tường B, hiện đang công tác tại xã Mỹ Quới với chức vụ là Chủ tịch Hội Nông dân xã, trong đợt tuyển quân năm nay gia đình có người con thứ hai tình nguyện đăng ký nghĩa vụ quân sự. Anh chia sẽ: Với trách nhiệm là một người cha, trước đây cũng lên đường bảo vệ Tổ quốc kế tiếp truyền thống của cha ông, thì gia đình cũng luôn động viên con mình làm tròn nghĩa vụ của người thanh niên đối với Tổ quốc; bên cạnh đó thì cũng động viên những thanh niên trên địa bàn xã vì trách nhiệm thiêng liêng cao cả của mình, vì tuổi trẻ giữ nước nên cố gắng sắp xếp những phần việc của gia đình, để hoàn thành tốt nghĩa vụ của người trai đối với Tổ quốc.

    Theo chỉ tiêu tỉnh giao, trong năm 2022 thị xã Ngã Năm sẽ giao về trên tổng số 108 thanh niên cho các đơn vị Quân sự và Công an. Hiện tại, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thị xã đang rà soát lại các công việc chuẩn bị, để tổ chức lễ giao nhận quân đúng theo quy định, đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu với chất lượng cao nhất. Trung tá Phan Văn Tuấn, Phó Chỉ huy trưởng Động viên - Ban Chỉ huy Quân sự thị xã cho biết: Thường trực Hội đồng Nghĩa vụ quân sự đã làm tham mưu cho Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thị xã thực hiện đầy đủ các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022 đúng theo quy định; qua đó đã tuyển chọn được 108 thanh niên tiêu biểu nhất thi hành nghĩa vụ quân sự. Tính đến thời điểm này qua thâm nhập và nắm tình hình, hiện nay tất cả các thanh niên đều có mặt tại địa phương và an tâm về tư tưởng, sn sàng lên đường nhập ngũ; tất cả đều được tiêm ngừa Covid-19 mũi 3 đúng theo quy định, thời gian tới Thường trực hội đồng tiếp tục tham mưu cho Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thị xã phối hợp với các ban, ngành đoàn thể thị xã có liên quan chuẩn bị đầy đủ, chu đáo các mặt, trong đó chú trọng công tác phòng, chống dịch Covid-19 để ngày giao nhận quân thật sự đảm bảo an toàn.

    Ngày hội tòng quân đang gần kề, với sự chuẩn bị chu đáo của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thị xã, sự ủng hộ của gia đình, sự sẵn sàng của các bạn thanh niên, tin rằng thị xã Ngã Năm sẽ hoàn thành tốt công tác giao nhận quân trong năm 2022./.

Văn Tá
  • Thuong truc Thi uy lam viec voi cac ban xay dung dang va chi dang bo truc thuoc (04/10/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 28
  • Hôm nay: 2051
  • Trong tuần: 10 505
  • Tất cả: 1573153
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.